หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Koscielny luôn nỗ lực không ngừng ở Arsenal

Koscielny là người hùng của Arsenal, anh đã có khởi đầu chật vật tại Arsenal. Màn ra mắt của cầu thủ người Pháp kết thúc với việc anh bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên anh luôn nỗ lực không ngừng khi ở Arsenal. Sau đây hãy cùng tìm hiểu những nỗ lực của Koscielny khi khoác áo đội tuyển Arsenal nhé!

1/ Những khó khăn Laurent Koscielny vấp phải khi ở Arsenal

Trong sự nghiệp của mình, trung vệ Laurent Koscielny thường xuyên dính chấn thương. Mùa trước anh nghỉ hơn tháng vì chấn thương gót chân, mùa này ngôi sao 32 tuổi cũng ngồi ngoài 3 tuần vì vấn đề đó.
Những chấn thương khiến khả năng cống hiến của cầu thủ người Pháp liên tục bị ngắt quãng. Một số tờ báo của nước Anh khẳng định Koscielny là người hùng của Arsenal sẽ giải nghệ sau một đến hai mùa giải nữa, những chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ này, và anh muốn được nghỉ hưu sớm.
Laurent Koscielny thường xuyên dính chấn thương
Laurent Koscielny thường xuyên dính chấn thương
Kể từ sau khi Sol Campbell giải nghệ vào năm 2006, HLV Wenger đã phải mất rất nhiều công sức để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp bổ sung cho hàng thủ Arsenal. Rất nhiều những cái tên đã đến rồi đi, từ Squillaci, Johan Djourou đến Thomas Vermaelen.

2/ Sự nỗ lực của trung vệ Laurent Koscielny ở Arsenal

Koscielny cũng có khởi đầu chật vật tại Arsenal. Màn ra mắt của cầu thủ người Pháp kết thúc với việc anh bị đuổi khỏi sân, sau khi phải nhận 2 thẻ vàng trong vòng có 4 phút. Ở những mùa giải tiếp theo, Koscielny có sự tiến bộ rõ rệt, nhất là khi anh được đá cặp cùng Per Mertesacker và Thomas Vermaelen.
Ở Koscielny, người ta thấy được hình ảnh của một chiến binh khi anh luôn thi đấu lăn xả, không ngại va chạm. Sau mỗi mùa giải, cầu thủ người Pháp lại cho thấy sự tiến bộ của mình trong màu áo Arsenal.
Theo con số thống kê, ở hai mùa Premier League gần nhất, Arsenal giành chiến thắng 73% số trận mà Koscielny thi đấu so với chỉ 39% những lần anh vắng mặt.
Mùa giải năm nay, Koscielny dù thi đấu thầm lặng, nhưng những đóng góp của anh là không thể phủ nhận. Trong chiến thắng 2-1 trước Everton, chính Koscielny là người đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Pháo thủ bỏ túi 3 điểm và tiếp tục chuỗi chiến thắng.
Koscielny thi đấu thầm lặng và đã đóng góp không ít công sức cho đội nhà
Koscielny thi đấu thầm lặng và đã đóng góp không ít công sức cho đội nhà
Trước khi đến Arsenal, HLV Wenger thường để Per Mertesacker đá cặp với Koscielny ở trung tâm hàng phòng ngự. Do Mertesacker không có tốc độ tốt, các đối thủ thường tập trung khoét vào vị trí của anh khiến không ít lần thủ môn của Arsenal gặp rắc rối. Với sự xuất hiện của Mustafi, vấn đề nơi hàng phòng ngự của Arsenal  coi như đã được giải quyết.
Nhờ cặp bài trùng Mustafi và Koscielny chơi quá chắc chắn ở hàng thủ, Arsenal thi đấu tự tin và kiểm soát bóng tốt hơn hẳn (bình quân 55,9% mỗi trận). Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có 2 đội sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao hơn Arsenal là Man City (59,6%) và Liverpool (57,9%).
Khi Arsenal cầm bóng tốt như vậy, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của Mustafi và Koscielny Lý do bởi cả 2 đều có khả năng phát động tấn công ngay từ sân nhà.
Thống kê cho thấy, Koscielny tuy chơi ở vị trí hậu vệ nhưng lại đang là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao thứ 3 ở Arsenal (90,1%) sau Santi Cazorla (92%) và Mesut Ozil (90,2%). Trong khi đó, Mustafi trung bình mỗi trận thực hiện tới 68,5 đường chuyền. Ở Arsenal anh chỉ xếp sau duy nhất Cazorla (71,9%).
Từ chỗ là một cầu thủ chuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn, hành động nông nổi với những thẻ phạt không đáng có. Koscielny giờ đây là một trong những trụ cột quan trọng của Arsenal nơi hàng phòng ngự.
Ở tuổi 30, Koscielny ngày càng thi đấu chắc chắn và bản lĩnh. Sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa anh cùng Gabriel Paulista, cộng thêm với bộ đôi hậu vệ cánh đang có phong độ cao là Hector Bellerin và Nacho Monreal. Pháo thủ đang có trong tay 1 hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn.
Koscielny giờ đây là một trong những trụ cột quan trọng của Arsenal
Koscielny giờ đây là một trong những trụ cột quan trọng của Arsenal
Arsenal là nơi cho cầu thủ này thăng hoa và đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Suốt thời gian ở câu lạc bộ này là thời điểm vinh quang nhất trong cuộc đời của cầu thủ  Koscielny. 
Khi nhắc đến Laurent Koscielny người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ nghĩ ngay đến đội tuyển Arsenal - nơi giúp cầu thủ này vấp ngã và trưởng thành như ngày hôm nay.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น